HomeKiếm tiền Online

Hướng dẫn kiếm tiền Facebook Ad Breaks toàn tập

Hướng dẫn kiếm tiền Facebook Ad Breaks toàn tập
Like Tweet Pin it Share Share Email

Kiếm tiền không hề dễ dàng đối với những ai ngại va vấp khó khăn. Thấy chút khó khăn là nản chí thì không bao giờ đạt được ước mơ của mình. Bài viết hôm nay sẽ tiếp tục chủ đề kiếm tiền online trên Facebook, vừa chơi facebook lại kiếm được tiền thì ngại gì mà không bỏ ra 5 phút đọc bài này nhỉ?

Facebook cạnh tranh Google có nền tảng youtube đang được nhiều người trên thế giới sử dụng. Facebook đang khuyến khích người sáng tạo nội dung video, đã cho ra mắt nền tảng Ad Breaks cho phép người sáng tạo nội dung kiếm tiền từ việc đặt quảng cáo lên video giống như youtube.

Chương trình Ad Breaks hiện vẫn còn khá mới mẻ, bạn là người thích sáng tạo nội dung video nên nắm bắt sớm nhé!

Vậy Ad Breaks là gì? cách làm như thế nào và có những lưu ý nào cần quan tâm để thực sự kiếm ra tiền từ nó?

Bài viết này sẽ giúp bạn hình dung rõ ràng và có đầy đủ mọi thông tin.

Facebook Ad Breaks

Ad Breaks là gì

Là chương trình dành cho người sáng tạo video trên Facebook. Khi những video được đăng tải lên facebook đáp ứng đầy đủ điều kiện từ facebook đưa ra thì sẽ được chèn những đoạn quảng cáo ngắn vào trước hoặc trong khi phát video.

Người tạo video sẽ nhận được một phần doanh thu từ quảng cáo video hiển thị cho người xem. Người xem (là những người dùng facebook) phải xem hết quảng cáo thì mới có thể xem tiếp video khác.

Cách kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks như thế nào?

Bạn tạo một kênh video trên facebook, tạo video tải lên kênh của bạn đã tạo trên facebook. Chia sẻ, thu hút người xem sao cho kênh video của bạn đạt điều kiện để được tham gia quảng cáo của facebook (chút mình nói rõ hơn về điều kiện).

Khi đủ điều kiện facebook sẽ cho hiển thị các đoạn quảng cáo trong video của bạn. Quảng cáo bắt đầu khi người xem video (người sử dụng facebook) sẽ phải xem hết quảng cáo mới có thể xem tiếp video. Từ đó bạn sẽ được chia sẻ lợi nhuận từ quảng cáo của facebook. Hàng tháng bạn chỉ sáng tạo video rồi lại tải lên. Cứ như vậy, tiền bắn về điện thoại kêu “ting ting” là sướng tê người rồi.

Bạn cần biết các quảng cáo trên video facebook không có tính năng bỏ qua quảng cáo (Skip ads) như youtube nên nếu người xem quảng cáo thấy phiền phức và tắt ngang khi chưa xem hết thì bạn không được tính $ cho lượt xem đó.

Số tiền kiếm được cũng tùy thuộc vào nhà quảng cáo và phụ thuộc vào 2 yếu tố chính

  • Ad CPM (cost per 1000 impressions) giá mỗi 1000 lần hiển thị
  • Ad impressions (số lần hiển thị quảng cáo)

Bạn nên nhớ các quảng cáo cùng hiển thị trong một phút nhưng số tiền thu về không hề giống nhau. Lượt xem trong 1 phút từ các quốc gia không đủ điều kiện từ facebook sẽ không nhận được tiền, dù video của bạn đã đủ điều kiện kiếm tiền.

Chỉ số CPM thường cao hơn nếu người xem đến từ các quốc gia phát triển Mỹ (2-3$) , Nhật, .. sẽ thấp hơn khi người xem thuộc khu vực Đông Nam Á (1$- ~1$).

Để biết chính xác bạn xem công thức tính sau:

Số tiền bạn kiếm được = (Ad Impressions x Ad CPM) / 1.000

Ví dụ, bạn có 5000 lần hiển thị quảng cáo (Ad impressions), người xem quảng cáo từ Mỹ, thì giá cho mỗi 1.000 lần hiển thị là 2.5$, số tiền bạn kiếm được sẽ là:

(5.000 x 2.5$)/1.000 = 12.5$

Hàng tháng facebook sẽ thanh toán cho bạn khi bạn đạt số tiền tối thiểu là 100$ vào khoảng ngày 18 – 19 của tháng.

Điều kiện được tham gia kiếm tiền với Ad Breaks

Để tham gia kiếm tiền Fanpage (kênh video) của bạn phải đạt các tiêu chí sau của Ad Breaks thì mới bật được tính năng kiếm tiền.

Để biết được fanpage của bạn đủ điều kiện hay không bạn chỉ cần truy cập vào link sau: https://www.facebook.com/creators/tools/mta

Sau đó kéo xuống cuối tìm mục “Kiểm tra xem bạn có đủ điều kiện không và đăng ký” như hình ảnh dưới.

Fanpage ICTsharing không đủ điều kiện để tham gia Ad Breaks của Facebook

Trường hợp kênh của bạn đã đủ điều kiện facebook sẽ báo màu xanh ngay phía dưới tên fanpage của bạn, hình trên là mình kiểm tra kênh ICTsharing của mình hiện không đủ điều kiện báo dòng chữ đỏ theo mũi tên chỉ.

Được tham gia kiếm tiền facebook bạn cần phải đủ 3 điều kiện sau

1. Quảng cáo trong luồng

Quảng cáo trong luồng là quảng cáo ngắn mà bạn có thể chèn vào video để kiếm tiền.

  • Tăng số người theo dõi, phải có tối thiểu 10.000 người theo dõi.
  • Tạo nội dung hấp dẫn, phải có lượt xem video tối thiểu 1 phút đối với video có thời lượng 3 phút (trong 60 ngày qua, bạn cần có 30.000 lượt xem tối thiểu 1 phút đối với video có thời lượng ít nhất 3 phút.)

2. Trình quản lý cộng tác với thương hiệu

Kiếm tiền từ mối quan hệ tài trợ với các thương hiệu mong muốn cộng tác để tạo và chia sẻ nội dung với đối tượng của bạn.

  • Tăng số người theo dõi, trang này cần có tối thiểu 1.000 người theo dõi.
  • Tạo nội dung hấp dẫn, trong 60 ngày qua, bạn cần có 15.000 lượt tương tác với bài viết, cần 180.000 phút xem trong số toàn bộ video của mình, cần có 30.000 lượt xem tối thiểu 1 phút đối với video có thời lượng ít nhất 3 phút.

3. Chương trình đăng ký theo dõi

Chương trình đăng ký theo dõi, điều kiện này chỉ dành cho những người được mời.

Để đạt được các điều kiện trên bạn nên làm nội dung thật nhé, hiện trên mạng có rất nhiều người quảng cáo tăng view cho fanpage bạn cần chú ý để không bị lừa nhé.

Một số thủ thuật để đạt được điều kiện nhanh:

Đối với 10.000 lượt like

Tham gia một số cộng đồng like giúp nhau, tăng like, hoặc bạn có thể đầu tư quảng cáo facebook với các loại hình chạy đơn giản như PPE, tương tác post…để tìm kiếm những người theo dõi thực sự chất lượng với ngân sách tầm 50k-100k mỗi ngày để test độ hiệu quả.

Đừng quên tập trung vào việc xây dựng nội dung video làm sao cho thật thu hút. Nếu fanpage của bạn có nhiều video hay thì người dùng sẽ tự lan tỏa & điều kiện này sẽ không khó khăn gì.

Đối với 30.000 lượt xem video tối thiểu 1 phút

Để đạt được con số này, bạn nên đầu tư video chất lượng với nội dung kích thích người xem, chăm chỉ chia sẻ video lên nhiều group, tab vào các facebook cá nhân, chia sẻ lên các diễn đàn.

Thậm chí chạy quảng cáo cho những video này, hoặc bạn có thể live tream bằng video bạn đã có sẵn.

Danh sách quốc gia cho phép

Đến thời điểm hiện tại Ad Breaks Facebook chỉ áp dụng cho một số quốc gia & ngôn ngũ nằm trong danh sách này.

Theo như danh sách này Tiếng Việt và Việt Nam chưa được hỗ trợ tham gia kiếm tiền với Ad Breaks., tuy nhiên bạn không phải lo lắng.

Fanpage hợp lệ về quốc gia là Fanpage có lượt like từ những Facebook từ các quốc gia được cho phép.

Facebook họ có nói rằng sẽ bổ sung các quốc gia khác trong cuối năm 2019 và trong 2020. Hi vọng Việt Nam sẽ được bổ sung sớm.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bắt đầu kiếm tiền với Ad Breaks ở thời điểm này bằng các thủ thuật lách luật của Facebook.

Fanpage không đủ điều kiện Quốc gia, ví dụ như Việt Nam chỉ cần khai báo thông tin thuế và sử dụng thẻ Payoner để nhận tiền là sẽ kiếm tiền từ Ad Breaks Facebook thành công nhé.

CÁC BƯỚC KIẾM TIỀN TỪ FACEBOOK AD BREAKS

Đọc tới đây là bạn đã sẵn sàng làm việc kiếm tiền bằng facebook ad breaks rồi, giờ bạn hãy xem từng bước chi tiết nhé!

Bước 1. Tạo kênh Fanpage cho Kênh video

Bước này hết sức đơn giản bạn chỉ cần có facebook cá nhân và thực hiện theo hướng dẫn sau https://www.facebook.com/help/104002523024878

Bước 2. Tạo video và đăng video lên Fanpage Facebook

Bước này bạn cần phải sản xuất video thường có 2 kiểu tự tạo video và tìm video trên mạng về rồi chỉnh sửa lại cắt ghép.

Mình khuyên bạn nên làm theo hướng tự sản xuất, vì hiện nay xu hướng reup video của người khác đang ngày càng được thắt chặn, tới lúc đó facebook sẽ phát hiện video của bạn, đồng nghĩa với tài khoản của bạn bị khóa.

Bước 3. Quảng cáo hiển thị trên video kênh của bạn

Tới bước này là bạn đã đạt điều kiện tham gia kiếm tiền facebook rồi nhé, hhi bạn bật tính năng Adbreak cho video thì thuật toán Facebook sẽ tự sắp xếp lồng ghép quảng cáo phù hợp với video đó.

Bước 4. Kiếm tiền từ kênh video

Quảng cáo càng có nhiều lượt view thì bạn càng kiếm được nhiều tiền. Vì vậy vẫn là vấn đề Video của bạn có đủ hay để giữ chân số lượng lớn người dùng hay không. Điều quan trọng bạn cần làm là có một chiến lược phát triển & kéo traffic cho video.

Đừng ngại hãy chia sẻ quan điểm của bạn để cùng trao đổi về chuyên mục này nhé!

Comments (0)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *